วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

----My room มาแต่งห้องกัน


ตกแต่งห้องส่วนตัว

GUIDE วิธีสร้างห้องส่วนตัว

ทางเข้าห้องส่วนตัวของเรานั้นต้องไปยังลิฟต์สีเขียวที่อยู่ตรงหน้าเราเลยครับ


ต่อมาให้เราเลือกไปยังห้องส่วนตัว เมนูจะอยู่ข้างบนสุด


เมื่อเราเข้ามาภายในห้องจะเป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่มีอะไร


พอหันหลังกลับไปจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่สามเครื่องให้เราได้ใช้งาน สำหรับเครื่องที่จะตกแต่งห้องเรานั้นอยู่ทางซ้ายมือเราครับ ตามสี่เหลี่ยมสีแดงในรูป



Guide การโอนย้ายไอเทมจากกระเป๋าไปสู่คลังส่วนตัว
แต่ก่อนอื่นผมจะมา guide เรื่องที่เก็บของเราก่อนเพราะของตกแต่งของเรานั้นจะมีจำนวนเยอะในระยะยาวเราต้องจัดการหาที่เก็บให้เป็นที่เป็นทางจะได้ไม่รกตัวละครเราด้วย ให้เรามาเครื่องคอมพิวเตอร์ทางขวามือเราก่อนครับ

ในเกม PSO2 นั้นตัวละครทุกตัวจะมีกระเป๋า 50 ช่องและคลังเก็บของส่วนตัว 200 ช่องซึ่งทุกคนจะได้มาตั้งแต่ตอนสร้างตัวละคร ให้เรานั้นของที่ไม่จำเป็นหรืออยากจะเก็บโอนของไปยังช่องเก็บของส่วนตัวได้เลยครับวิธีการนั้นไม่ยาก

สำหรับวิธีการแยกแยะกระเป๋าและคลังเก็บของส่วนตัวเรานั้นดูได้จากกรอบสี่เหลี่ยมสีแดงในภาพเลยครับ

กระเป๋า


ช่องเก็บของส่วนตัว

วิธีการโอนของใส่คลังส่วนตัว
1. เริ่มต้นให้เลือกไปที่ไอเทมที่อยากจะโยกย้าย


2. คลิกไปที่ไอเทมแล้วเลือกเมนูแรกสุดจะเห็นว่ามีขนาดคลังส่วนตัวบอก พอกดแล้วไอเทมชิ้นนั้นจะถูกโยกย้ายไป
**ถ้ามีหลายชิ้นมันจะขึ้นให้กดจำนวนที่อยากจะโยกย้ายไปครับไม่ต้องสับสนนะครับ**


3. ส่วนวิธีการโยกย้ายไอเทมจากคลังส่วนตัวกลับมาใส่ในกระเป๋าเหมือนวิธีด้านบนเลยครับ
คลิกที่ไอเทมในคลังส่วนตัวแล้วเลือกเมนูแรกสุดเช่นเดียวกัน



เมื่อรู้จักการใช้คลังส่วนตัวแล้วจะกลับไปยังวิธีตกแต่งห้องส่วนตัว


เมื่อกดเข้ามาในคอมพิวเตอร์จะมีคำสั่งดังนี้


ให้เราเลือกคำสั่งตกแต่งห้องซึ่งเราสามารถนำเฟอร์นิเจอร์มาวางเพื่อตกแต่งห้องของเราได้ ในนั้นจะมีเมนูคำสั่งมากมายแต่จริงๆ เราใช้แค่สองคำสั่งด้านบนสุดครับ

เมื่อเรากดใช้งานคอมพิวเตอร์ตกแต่งห้องส่วนตัวจะมีเมนูคำสั่งมากมายแต่จริงๆแล้ว เราใช้แค่สองคำสั่งด้านบนสุดครับ
1. ใช้งานเฟอร์นิเจอร์ในกระเป๋า
2. ใช้งานเฟอร์นิเจอร์ในคลังส่วนตัว
เฟอร์นิเจอร์เราได้เก็บไว้ที่ไหนก็เลือกคำสั่งนั้นเลยครับ แล้วจะมีรายชื่อเฟอร์นิเจอร์ขึ้นให้เราเลือกใช้ตกแต่งได้ตามใจชอบ

เมื่อเรากดใช้งานก็จะขึ้นหน้าจอแบบนี้ให้เราเลื่อนหรือหมุนเฟอร์นิเจอร์ได้ตามใจชอบเลยส่วนคีย์ลัดให้ดูทางขวามือของจอครับ


เมื่อเราตกแต่งเสร็จเราก็จะได้ห้องสมดังที่ปรารถนาครับ


วิธีขยาย Size
เริ่มต้นเราต้องมี Ticket ขยายบ้านก่อนครับโดยในเกมในขณะนี้มีอยู่สองขนาดคือ

リモデルームS - ปรับเปลี่ยนขนาดห้องเป็นห้องขนาด Small
リモデルームL - ปรับเปลี่ยนขนาดห้องเป็นห้องขนาด Big

เมื่อเรามี Ticket แล้วก็ให้ไปที่คอมพิวเตอร์ในบ้านของเราแล้วเลือกเมนูที่สองเปลี่ยน Size ของห้อง


จากนั้นให้เลือกห้องที่อยากจะเปลี่ยนขนาดห้องแล้วจากนั้นก็เลือกไปที่ Ticket ได้เลยครับ


วิธีเปลี่ยน Background
เลือกเมนูที่สามที่คอมพิวเตอร์ในของบ้านเรา แล้วก็เลือก Background ที่จะใช้แล้วกดตกลงครับ






ส่วนอันนี้แถมให้แปลคำสั่งของเฟอร์นิเจอร์





สุดท้ายเฟอร์นืเจอร์ซื้อได้ที่ย่านค้าขายร้านในรูปเลยครับมีให้เลือกมากมาย บ้างชิ้นดรอปจากมอนสเตอร์ บ้างชิ้นอาจจะต้องทำเควสปลดล็อคนะครับ


ขอให้สนุกกับ PSO2 นะครับ 

credit  worlds :http://www2.online-station.net/forum/viewtopic.php?id=102015&p=6
thank you มากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น